du hoc han quoc

EWHA- trường nữ sinh lớn nhất thế giới (2)

Là một trường cao học lớn nhất ở Seoul và trường học dành cho nữ giới lớn nhất thế giới, Đại học Ewha được thành lập vào năm 1886 bởi nhà truyền giáo nữ Giám nhiệm Giám lý (Methodist Episcopal) Hoa Kỳ Mary F. Scranton.
“Ewha” là một từ Hán-Triều mang nghĩa “hoa Lê”. Những người sáng lập đầu tiên của trường đại học nghĩ rằng mỗi người phụ nữ trong cộng đồng này có giá trị được tôn trọng, nên trong tiếng Anh, họ sử dụng từ ngữ “womans” (thay vì women như thông thường), từ womans (nữ giới) là độc đáo và có một ý nghĩa đặc biệt.
TTHQ™ logo
Đại học Ehwa cũng là một trong các trường đại học nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, và nhiều phụ nữ hàng đầu đã tốt nghiệp từ đây. 15 trong tổng số 32 nữ bộ trưởng Hàn Quốc tốt nghiệp Đại học Ewha (46,8%) và 17 trong số 40 nữ đại biểu Quốc hội Hàn Quốc khóa 17 tốt nghiệp từ Ewha (42,5%). Han Myeong-suk (nữ thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc) và Đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok (phu nhân tổng thống Lý Minh Bác) cũng tốt nghiệp từ trường này.
Được thành lập khá sớm nên kiến trúc của ĐH Ewha cũng mang rất nhiều nét độc đáo. Đó là sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại với những nét cổ xưa. Những tòa nhà được xây dựng vào buổi sơ khai vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.
‘Ewha Campus Complex’ (ECC) hệ thống tòa nhà ngầm 4 tầng được coi là công trình ngầm lớn nhất tại Hàn Quốc. Tòa nhà là trung tâm học tập và giải trí một cách đúng nghĩa bao gồm hệ thống thư viện lớn, trung tâm IT, hiệu sách, phòng tập gym, thậm chí rạp chiếu phim, sân khấu nghệ thuật, quán cafe và rất nhiều các tiện ích văn hóa khác ở các tầng phía dưới, cùng với đó là các phòng học, giảng đường và công viên sinh thái ở bên trên.
FoodhallFoodhallSamsunghall - Nơi tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật lớn.Samsunghall – Nơi tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật lớn.Quang cảnh thư viện khi nhìn từ bên ngoài vào.Quang cảnh thư viện khi nhìn từ bên ngoài vào.Quang cảnh bên trong thư việnQuang cảnh bên trong thư viện
Nhìn từ trên cao, trung tâm trường như một tàu cánh ngầm đồ sộ. Trên nóc tòa nhà trung tâm là một công viên xinh đẹp với những bụi cây và khóm hoa nhiều màu sắc. Điểm nổi bật của ngôi trường này chính là những con đường bậc thang tạo cho chúng ta cảm giác như đang leo núi. Dọc hai bên lối đi thường được trồng rất nhiều hoa và cây cối tạo nên vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa mát mẻ.
TTHQ™ congvien
TTHQ™ dem
TTHQ™ ewha2
Nhiều người Trung Quốc đến đây chụp hình vì họ tin bức tường hoa lê trước cổng trường sẽ đem lại may mắn, bình anNhiều người Trung Quốc đến đây chụp hình vì họ tin bức tường hoa lê trước cổng trường sẽ đem lại may mắn, bình an
Thông tin cơ bản về địa chỉ và cách đi đến trường tại đây
Cùng xem những hình ảnh tuyệt đẹp về trường Đại học Ewha vào mùa thu do TTHQ trực tiếp ghi lại nhé:

TTHQ™ 1

TTHQ™ 2

TTHQ™ 3

TTHQ™ 4

TTHQ™ 5

TTHQ™ 6

TTHQ™ 7

TTHQ™ 8

TTHQ™ 9

TTHQ™ 10

TTHQ™ 11
TTHQ™ 12