Việc làm thêm cho du học sinh tại Hàn Quốc

Những năm gần đây sự phát triển kinh tế và giáo dục trên thế giới ngày một sâu rộng, chính sách giáo dục ở nhiều quốc gia có sự quan tâm đặc biệt trong số đó Du học Hàn Quốc lại được nhiều bạn trẻ quan tâm và hướng đến vì hệ thống giáo dục Hàn Quốc phát triển bên cạnh đó cơ chế làm thêm cho du học sinh cũng được hỗ trợ tối đa.

Ở Hàn Quốc có rất nhiều loại việc làm thêm sinh viên có thể làm. Khi kì nghỉ đến sinh viên ở Hàn Quốc cũng bắt đầu làm thêm. Vì thế mà hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu xem ở Hàn Quốc sinh viên có thể làm những việc gì nhé!
Nếu như các bạn cũng đã đi du học Hàn Quốc, hãy học tập chăm chỉ, làm thêm và kiếm tiền tự trang trải sinh hoạt phí cho mình nhé!
Việc làm tại các bữa tiệc Buffe có thể kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn
Công việc làm thêm này là công việc bưng bê thức ăn và thu dọn bát đĩa trong các lễ kết hôn hay các bữa tiệc, nơi có những sự kiện lớn.  So với việc thu dọn bát đĩa thì việc bưng bê thức ăn với trên 100 suất ăn phải nói rằng đây là một công việc tiêu hao tương đối nhiều sức lực. So với các loại công việc vất vả khác thì đây cũng là một công việc làm thêm có thể kiếm được nhiều tiền. Thường làm vào cuối tuần, vì là công việc làm trên 8 tiếng nên những ai cần tiền gấp trong thời gian ngắn có thể tìm hiểu công việc này. Sau này nếu muốn làm việc tại các nhà hàng gia đình thì việc tích lũy kinh nghiệm làm thêm như vậy cũng sẽ tốt hơn.
Công vic làm thêm mà sinh viên đang làm nhiều nhất – quán ăn và phát dán tờ rơi
Khi tìm việc làm thêm, công việc mà sinh viên làm nhiều nhất có lẽ đó là công việc tại các nhà hàng và công việc phát dán tờ rơi. Các công việc làm thêm tại nhà hàng sẽ khác nhau tùy theo nhà hàng đó ở đâu. Đặc biệt các công việc có thể làm tại các nhà hàng BBQ rất nhiều.  Công việc phát dán tờ cũng là việc được sinh viên làm nhiều. Trước đây khi còn thời sinh viên tôi cũng đã làm thêm tại các nhà hàng và phát dán cả tờ rơi. Khi đó có nhiều khi rất vất vả nhưng bây giờ nghĩ lại đó lại là một kí ức đẹp.
Việc làm thêm vận chuyển bằng xe máy
Nếu bạn biết đi xe máy thì việc làm thêm này sẽ không có gì khó khăn nhưng nếu không quen thì bạn không thể làm được. Có lẽ tất cả sinh viên Việt Nam ai cũng biết đi xe máy nên có thể nói đây là một việc làm thêm rất hợp với các bạn. Điều thú vị trong khi làm việc này đó là khi bạn chuyển đồ đến, sau khi thanh toán có thể nhận tiền luôn, đó cũng chính là số tiền bạn nhận được. Đương nhiên là cũng có những trường hợp không phải như thế. Nếu phải vận chuyện bằng xe máy khi đi làm thêm thì chắc chắn bạn phải đeo mũ bảo hiểm đó nhé ^^
Công vic h trợ văn phòng và trợ giảng
Theo kinh nghiệm của tôi công việc hỗ trợ văn phòng hay trợ giảng đều là những công việc làm trong văn phòng nên không tốn sức mấy và tiền công lại cao. Tại các trung tâm thông thường các việc như quản lí sinh viên, máy tính, photo tài liệu đều là những công việc đơn giản. Nếu như được làm công việc giảng dạy thì tiền công sẽ cao hơn. Nếu là công việc trợ giảng, phù hợp với chuyên ngành của mình đang học thì thông qua đó học được rất nhiều thứ lại kiếm được tiền nên đây cũng là một trong những việc làm thêm được đề cử.
Cui cùng công vic làm thêm được sinh viên làm nhiều đó là viết bài trên blog và supporter
Cuối cùng công việc mà sinh viên hay làm đó là các hoạt động như  viết bài trên blog. Nếu như thường xuyên viết bài sẽ có tiền viết bài nên sẽ có thu nhập ở một mức độ nào đó, lại có thể tham gia các hoạt động nên rất hấp dẫn. Những sinh viên có ước mơ trở thành nhà báo chủ yếu làm công việc này. Để có thể làm công việc này cơ bản phải thích chụp ảnh và viết bài. Đối với những bạn có thời gian và thích gặp gỡ nhiều người thì đây là một công việc đáng làm.
Trong thời gian các bạn du học tại Hàn Quốc hãy thử suy nghĩ xem mình có thể làm được việc gì không nhé!
Nếu như đi du học Hàn Quốc thông qua công ty chúng tôi, các bạn sẽ tìm được một công việc dễ dàng.
Những bạn có thắc mắc về thông tin các trường đại học Hàn Quốc, du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc hay thực tập tại Hàn Quốc hãy liên lạc với DU HỌC C.A.T chúng tôi ngay nhé ^^